Món Ngon 3 Miền

Bài viết nổi bật

[Tin Tức][slider][#fc0000]

Cách làm món bánh khúc dân giã đậm chất Hà Nội

Chia sẻ cách làm món bánh khúc dân giã đậm chất Hà Nội

Cũng giống như các loại bánh bột lọc, bánh dẻo, bánh trà xanh...Bánh khúc là một trong những loại bánh dân giã nằm trong chiều dài văn hóa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực Hà Nội. Hôm nay, Tin ẩm thực Việt sẽ chia sẻ đến bạn cách làm món bánh khúc dân giã đậm chất Hà Nội, chiếc bánh có mùi thơm phức của lá khúc, vị cay nồng của hạt tiêu bên trong, ăn nóng vào mùa đông thì thật tuyệt.

Hướng dẫn cách làm món bánh Khúc Hà Nội

Bước 1 : Nguyên liệu để làm bánh khúc như sau ăn ngon : Chuẩn bị khoảng 200g lá khúc ( cây lá khúc rất ngắn và nhỏ, thường được nhổ cả rễ nên phải nhặt lá thật kĩ).
  • Thịt lợn ba chỉ hoặc thịt lợn mông: 100g
  • Đậu xanh đã bóc vỏ: 100-150g.
  • Gạo nếp dẻo thơm và bột nếp mỗi loại: 250g-300g.
  • Gia vị khác: tiêu xay, nước mắm, hạt nêm.
  • Cách làm bánh khúc
Xem thêm cách làm một số món bánh dân gian nét văn hóa xưa của người Hà Nội

Bước 2 : Chuẩn bị và bắt đầu vào chế biến Ngâm gạo nếp khoảng 6-7 tiếng và vo sạch, để ráo nước. Để vị ngấm thêm thì xóc cùng chút muối hoặc hạt nêm vào cùng. Ngâm đỗ xanh riêng trong khoảng 1-2 tiếng cho nở mềm thì vo sạch đem hấp chín hoặc luộc cho mềm thì lấy ra giã hoặc xay khi còn nóng. Sau đó trộn một chút gia vị vào phần đậu xanh đã xay.

Đậu xanh giả nhuyễn vo viên làn nhân bánh

Rửa sạch lá khúc và cho vào cối xay sinh tố với nước để tạo thành dạng bột sền sệt. Sau đó cho phần lá khúc đó nhào đều cùng bột nếp. Nên điều chỉnh độ ướt của bột và nước của lá khúc, không nên khô quá hoặc nhão, đủ dính tay là được. 

Làm nhân đỗ xanh và thịt lợn cùng nhau giống như quả bóng tròn với độ to vừa phải. Chia phần bột nếp đã làm nhuyễn cùng lá khúc ra thành những phần tương ứng như đỗ xanh và thịt lớn, ấn dẹt bên ngoài và cho nhân đậu xanh, thịt và giữa.


Chuẩn bị một chiếc nồi hấp hoặc chõ hấp rồi rải nhẹ một lớp gạo nếp lên cho kín chõ, làm sao để những cái bánh không dính vào nhau. Một số món ăn yêu thích như : Hướng dẫn cách chế biến các món bánh thơm ngonHấp trong vòng khoảng nửa tiếng thì thấy phần gạo trắng đã chín mềm là dùng được. Giờ thì lấy bánh khúc ra và thưởng thức ngay khi nó còn nóng hổi bạn nhé!


Bánh khúc là loại bánh dân giã có xuất phát từ những miền quê thuộc đồng bằng Bắc Bộ, nay trở thành món bánh hấp dẫn của người Hà Nội. Mặc dù cách làm bánh khúc hơi cầu kì nhưng với hương vị thơm ngon, béo ngậy, món bánh này vẫn đầy hấp dẫn. Hãy cảm nhận nét mới lạ và đặc sắc từ món bánh này bạn nhé.
Cách làm món bánh khúc dân giã đậm chất Hà Nội Reviewed by Tin Ẩm Thực on 6:35 PM Rating: 5

1 comment:

  1. món bánh này hấp dẫn quá, có dịp mình cũng thử làm xem :D

    ReplyDelete

Đơn vị bảo lảnh Chia sẽ món ăn Việt © 2015 - 2016
-----

Liên hệ nhanh

Name

Email *

Nội dung *

Powered by Blogger.